เมื่อสมาชิกคลิกปุ่ม “ติดตาม” บนเนื้อหาที่สนับสนุน“ติดตามเพจของคุณ” และจะได้รับโพสต์แบบออร์แกนิกจากบริษัทในฟีดของพวกเขา LinkedIn “Facebook” เป็นแพลตฟอร์ม Social Media ที่มีอัตราผู้ใช้งานสูงที่สุดในโลก ไม่ว่าใคร ๆ ต่างก็มีแอ็กเคานต์ Facebook เป็นของตัวเองทั้งนั้น เพิ่มยอดฟอล ไม่เว้นแม้แต่ร้านขายของออนไลน์ที่เลือกใช้แพลตฟอร์มนี้เป็นช่องทางในการทำธุรกิจของตนเองเช่นกัน ส่งผลให้ในวันหนึ่ง ๆ Facebook ต้องรองรับคอนเทนต์เป็นจำนวนมากกว่าสิบล้านโพสต์ต่อวัน


ดังนั้น Facebook จึงจำเป็นต้องคัดกรองคอนเทนต์ที่อัลกอริทึมมองว่ามีคุณภาพ หรือที่คิดว่าผู้ใช้งานคนนั้น ๆ จะสนใจขึ้นมาปรากฏบนหน้าไทม์ไลน์ ส่วนคอนเทนต์ไหนที่อัลกอริทึมคิดว่าไม่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้งานก็จะถูกตัดออกไปจากการมองเห็นโดยปริยาย สิ่งนี้เองที่เรามักเรียกว่าเป็นปัญหา Facebook ปิดกั้นการมองเห็น ที่ใครต่อใครหลายคนต้องเจอในการเล่น Facebook ช่วงหลังมานี้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้เลย เพราะบทความในวันนี้เราจะมาบอกถึงสาเหตุที่ทำให้ถูกปิดกั้นการมองเห็น รวมไปถึงการเปิดการมองเห็น Facebook ให้แอ็กเคานต์ของเรากลับมาครึกครื้นเหมือนเดิม!

หากคุณพึ่งเปิดเพจบนเฟสบุ๊ค วิธีแรกที่เฟสบุ๊คแนะนำคือ การกดเชิญชวนเพื่อนในเฟสบุ๊คมากดไลค์เพจ วิธีการเพิ่มยอดไลค์เพจนี้ไม่จำเป็นต้องเสียเงินค่าโปรโมท อีกทั้งยังสามารถเลือกเพื่อนในเฟสบุ๊คทั้งหมดของคุณ หรือเลือกเฉพาะคนที่ต้องการให้มากดติดตามเพจคุณก็ได้เช่นกัน รูปแบบการโปรโมทเพจนี้จำนวนผู้ติดตามจะเพิ่มมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับจำนวนเพื่อนในเฟสบุ๊คของคุณ เมื่อเพื่อนของคุณกดติดตามเพจ


เพื่อนของเพื่อนคุณมีโอกาสเห็นเพจของคุณด้วยเช่นกันใช้ Facebook Ads เพื่อโปรโมทเพจ หากต้องการเพิ่มผู้ติดตามในเพจเฟสบุ๊ค วิธีที่เห็นผลได้อย่างชัดเจน คือ การใช้ Facebook Ads วิธีนี้กลุ่มเป้าหมายของคุณ จะสามารถเห็นเพจได้มากขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่วิธีนี้จะมีค่าใช้จ่าย เพิ่มยอดฟอล ซึ่งวิธีการโปรโมท Fanpage รูปแบบนี้จะขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่ต้องการโปรโมท การใช้ Facebook Ads สามารถเลือกได้ว่าจะโปรโมทเพจด้วยกลุ่มเป้าหมายใด อายุเท่าไหร่ ระยะเวลาและงบประมาณก็สามารถกำหนดได้เช่นกัน ติดตามลงในเนื้อหาที่สนับสนุนของคุณได้ คุณลักษณะนี้ช่วยให้ผู้โฆษณาได้รับผู้ติดตามหน้าเพจเพิ่มมากขึ้น

เพิ่มยอดฟอล การเพิ่มผู้ติดตามบน Facebook นั้นเป็นอีกหนึ่งวิธีที่แสดงถึงคุณภาพของเพจนั้น

เช่นเดียวกันกับยอด Engagement เพราะนอกจากจะเป็นการแสดงถึงตัวตนของเพจแล้ว การที่เพิ่มผู้ติดตามยังเป็นอีกหนึ่งวิธีที่แสดงถึงความนิยมของเพจนั้น ๆ และความน่าเชื่อถือที่เพจนั้น ๆ มีต่อผู้ติดตาม ในบทความนี้เราจะพามาไขข้อข้องใจกันว่า ผู้ติดตามในเฟสคือใคร? และถ้าหากมีการกดติดตามในเฟสแล้วจะเห็นอะไรบ้าง? รวมไปถึงวิธีดูคนที่เราติดตามในเฟส และวิธีเพิ่มผู้ติดตามใน Facebook ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูกันเลย ใครที่ซื้อ Like เพิ่มยอดฟอล จากเว็บรับปั๊ม Facebook Like ต่าง ๆ รู้ไหมคะว่าเพจที่ปั๊มไลค์มาจะไม่มีความน่าเชื่อถือและมี Engagement ต่ำ นอกจากนั้นยังทำให้เพจปลิว ไลค์หาย ได้ง่ายเพราะเป็นวิธีเพิ่มผู้ติดตามที่ผิดกฎของ Facebook หยุดเสียเงินกับการปั๊มไลค์ Facebook มาเพิ่มผู้ติดตามเพจตั้งแต่วันนี้ด้วย 10 วิธีปั๊ม Facebook Like ฟรี ๆ ทั้งปลอดภัยและไม่ผิดกฎกัน


การมีเป้าหมายเพิ่มผู้ติดตามใน Facebook นั้นสำคัญไม่แพ้การมีเป้าหมายที่ให้คนเข้ามาไลค์ เนื่องจากยอด follow จะสะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของเพจที่เป็นที่นิยมหรือน่าสนใจจริงๆ ซึ่งแตกต่างจากเมื่อก่อนที่นิยมวัดว่าเพจไหนเจ๋งกว่ากันโดยวัดจากยอด Like แต่ปัจจุบัน ยอด Follow นี่แหละวัดกันว่าใครตัวจริง การกด Follow กันใน Facebook ก็คือการติดตามความเคลื่อนไหวของบุคคลหรือเพจที่ไลฟ์สไตล์ที่เราสนใจ โดยหากเป็นการกกดติดตาม Facebook ส่วนตัวใครสักคนเราก็จะเห็นโพสต์ที่เป็นสาธารณะโดยไม่ต้องรอให้อีกฝั่งตอบรับคำขอติดตามเลยทั้งสิ้น ต่างจากการเพิ่มเป็นเพื่อนที่ต้องรอให้อีกฝั่งตอบรับนั่นเอง ซึ่งเราสามารถตั้งค่าได้ว่าถ้ามีคนติดตามแล้วจะให้ทำอะไรได้บ้าง


เช่น คนติดตามเราคอมเม้นท์ได้หรือเลือกรับแจ้งเตือนกิจกรรมของคนที่มาติดตาม เพิ่มยอดฟอลไอจี  และยังสามารถดูได้ว่าคนๆ นั้นมีคนติดตามมากน้อยแค่ไหน หรือเค้าติดตามใครบ้างเฟสบุ๊ค (Facebook) ยังคงเป็นแอปพลิเคชันใช้ประโยชน์การทำธุรกิจทุกรูปแบบ แต่จะมีวิธีปั๊มผู้ติดตาม เฟสอย่างไรให้ได้ผู้ติดตามมากขึ้น เพิ่มความน่าเชื่อถือให้แฟนเพจหรือหน้าเฟสหลักมากขึ้น ซึ่งหลักการง่าย ๆ คือการเพิ่มความน่าสนใจให้กับแฟนเพจหรือหน้าหลักโดยตรง ด้วยการอัปโหลดวิดีโอเกี่ยวกับสินค้านั้น ๆ ต่อเนื่อง


  • ส่วนขั้นตอนการทำวิดีโอเพื่อเพิ่มผู้ติดตาม facebook ง่ายมากแค่เลือกใช้แอปพลิเคชันดี ๆ ช่วยตัดต่อให้วิดีโอให้ได้คลิปดึงดูดใจผู้ชมพร้อมเป็นไวรัลได้ง่าย ๆสำหรับผู้ใช้งาน Facebook และอยากให้ที่หน้าโปรไฟล์ของตัวเอง มีปุ่มให้ผู้คนติดตาม ไม่ใช่เพียงแค่เพิ่มเพื่อน เพราะในบางกรณีที่เพื่อนเต็มเลยจะทำการเปิดปุ่มให้ติดตามแทน หรือจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม บทความนี้จะมาสอนวิธีเปิดปุ่มติดตาม Facebook กัน และจะสอนวิธีเปิดให้แสดงจำนวนของผู้ติดตามบนหน้าเฟสบุ๊คด้วย บางครั้งอาจสร้างเครดิตให้กับโปรไฟล์ของเรา หรือด้วยเหตุผลใดๆ

หลายคนมีบัญชีเฟสบุ๊กและหลายๆ เพิ่มยอดฟอล คนก็อยากสร้างรายได้จากเฟสบุ๊กของตัวเองจึงเปิดโหมดมืออาชีพ พอเปลี่ยนโหมดมืออาชีพแล้วก็ยังไม่สามารถสร้างรายได้ๆ นะคะ เพราะหนึ่งในเงื่อนไขในอีกหลายๆ เงื่อนไขในการสร้างรายได้จากเพจของตัวเอง คือ ต้องมีผู้ติดตามซึ่งในตอนนี้ทางเฟสบุ๊กได้กำหนดไว้ว่าต้องมีผู้ติดตามจำนวน 5K ซึ่งก็หมายถึงจำนวนผู้ติดตาม 5,000 คนนั่นเอง ก่อนหน้านี้ผู้เขียนมีเฟสบุ๊กที่บัญชีเป็นแบบส่วนตัวค่ะ ก็ไม่ได้สนใจเพิ่มเพื่อนหรือผู้ติดตามอะไรกับเขาหรอก มีก็มีจริงๆ แบบไม่ค่อยได้ทำอะไรเลยกับเฟสบุ๊กของตัวเอง จนอยู่มาวันหนึ่งได้มีโอกาสเห็นโพสต์ในเฟสบุ๊กของผู้หญิงคนหนึ่งโอดครวญว่า ทำไมคนอื่นๆ


มีเพื่อนในเฟสบุ๊กมีผู้ติดตามเยอะ เขาทำกันยังไง!? โดยในโพสต์นั้นก็ไม่ได้มีใครมาแสดงความคิดเห็นอะไรไว้มาก


จากจุดนี้เองทำให้ผู้เขียนย้อนกลับมานั่งคิดว่า มันยากอะไรขนาดนั้นเลยหรือกับการที่จะเพิ่มผู้ติดตามในเฟสบุ๊ก? เพิ่มยอดผู้ติดตาม TikTok เป็นที่ทราบกันดีครับกับแพลตฟอร์มสุดฮิตอย่าง TikTok ที่ไม่ว่าจะเพศหรือวัยไหนก็ต้องรู้จักทั้งสิ้น เพราะรูปแบบของการเป็นแพลตฟอร์มที่นำเสนอ Content แบบ VDO สั้น ๆ นั่นจึงทำให้เป็นที่สนใจและได้รับอัตราเข้าถึง VDO ดังกล่าวจากผู้ใช้อย่างทรงพลังมาก ๆ ครับ อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่า TikToker


ทุกคนจะได้รับการเข้าถึง VDO Content มากนักเนื่องด้วยหลาย ๆ ปัจจัย สมัครสมาชิก  แต่สิ่งที่สำคัญคือ “ยอด Follower” ของ TikToker แต่ละคนด้วยนั่นเองครับ ดังนั้น ในบทความนี้ผมจึงจะมานำเสนอ 5 วิธีเพิ่มยอดฟอลให้แก่ TikToker มือใหม่ที่อยากมียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้นว่าควรทำอย่างไรบ้าง มาดูกันครับ การมีผู้ติดตามร้านค้า มีความสำคัญอย่างไรบ้างเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซหนึ่งในการเติบโตอย่างรวดเร็วในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้ดึงดูดผู้ขายในประเทศจำนวนมากให้เข้ามาตั้งร้านค้าภายในเวลาเพียงไม่กี่ปีนับตั้งแต่ก่อตั้ง


ทำให้พ่อค้าแม่ค้าเปิดร้านค้าออนไลน์เป็นจำนวนมาก และขยายช่องทางในการสร้างรายได้ให้ผู้ขาย เพิ่มทางเลือกในการซื้อสินค้าสำหรับผู้ซื้อ มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากและจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จะแสดงว่าร้านค้าและสินค้าของคุณได้รับความถูกใจและความนิยมจากลูกค้า ไม่ว่าด้านคุณภาพ รูปแบบหรือ เพิ่มยอดฟอล สไตล์ หรือการให้บริการลูกค้า ก็แสดงว่าได้รับความพึงพอใจของลูกค้า ผู้ซื้อบางส่วนจะตัดสินใจการซิ้อสินค้าหรือไม่จากจำนวนผู้ติดตามของร้านค้า


  • ฉะนั้น ผู้ติดตามมีความสำคัญมากต่อการเพิ่มยอดขายของร้านค้าปัจจุบันตลาดออนไลน์เติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ เริ่มเปิดแฟนเพจ หรือช่องทาง Social Media อื่น ๆ เพื่อเพิ่มช่องทางสื่อสารกับลูกค้าให้มากขึ้นกว่าเดิม แต่ท่ามกลางช่องทางออนไลน์ของธุรกิจที่เพิ่มขึ้นมากมาย จะทำอย่างไรให้ธุรกิจของเรามี Follower สูงกว่าคู่แข่ง วันนี้แองก้ามี 10 เทคนิคเพื่มยอดผู้ติดตามที่สามารถทำตามได้ง่าย และเห็นผลจริง

ผู้ติดตามหรือ Follower คืออะไร ? อยู่บนแฟลตฟอร์มไหนบ้าง
ผู้ติดตาม หรือ Follower คือ ผู้ที่เข้ามากดติดตามช่องทาง Social Media ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง โดยปัจจุบันมีแพลตฟอร์มที่มีฟังก์ชันของผู้ติดตามมากมาย เช่น Facebook, Twitter หรือ Instagram เป็นต้น ซึ่งผู้ติดตามจะสามารถเห็นทุกความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์คอนเทนต์ การ Live และการแชร์คอนเทนต์จากที่อื่นการเพิ่มผู้ติดตาม YouTube หรือ How to Gain Subscriber สามารถทำให้ช่องยูทูปของเราผ่านเกณฑ์รับรายได้จากยูทูป เพิ่มยอดฟอล tiktok  โดยผู้ติดตามเราจะต้องมีถึง 1,000 คน ส่วนคนที่มียอดถึงเกณฑ์รายได้แล้ว อาจจะต้องการเพิ่มจำนวนคนติดตามเพื่อสร้างรายได้ให้เพิ่มยิ่งขึ้น หรืออาจจะอยากได้โล่ของยูทูปประดับไว้ที่บ้านหรือห้องทำงานก็ได้ โดยเกณฑ์การจะได้รับโล่ของยูทูปมีดังนี้


ไป follow คนที่มีความสนใจร่วมกัน จริงๆ ก็ไม่ได้ผิดอะไร ถ้าจะไปตาม follow คนอื่นเต็มไปหมด เพราะอยากให้เขา follow คุณกลับบ้าง แต่แนะนำให้ไป follow คนที่เขาโพสต์อะไรที่คุณเห็นแล้วชอบ เกิดแรงบันดาลใจ และกลับกัน จะดีกว่า เพราะแบบนี้มีโอกาสสูงมากที่เขาจะมา follow คุณกลับ ทำให้ไม่เสียเวลาเปล่า เห็นผลกว่าไป follow คนอื่นเยอะแยะไปหมดแบบหว่านแหค้นหาเวลาที่ดีที่สุดในการแบ่งปันไปยังโซเชียลมีเดีย การโพสต์ในช่วงบ่ายเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการขยายกลุ่มเป้าหมายของคุณ หากต้องการทราบว่าผู้ชมของคุณมีการใช้งานบนเครือข่ายโซเชียลด้วยรายงานที่กำหนดเองของ Google Analytics


จะบอกเกี่ยวกับผู้ชมปัจจุบันของคุณ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณรู้ว่าเครือข่ายสังคมยอดนิยมคืออะไร เพื่อให้คุณสามารถใช้เวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น คุณจะสามารถแบ่งปันเนื้อหาของคุณได้อย่างดียิ่งขึ้น ดังนั้น การใช้ข้อมูล เพิ่มยอดฟอล เพื่อเลือกช่วงเวลาเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการแบ่งปันการเพิ่มผู้ติดตามของคุณบน Facebook อาจเป็นวิธีที่ดีในการเชื่อมต่อกับผู้ชมที่กว้างขึ้น และเพิ่มสถานะออนไลน์ของคุณ แม้ว่าจะเป็นวิธีที่ค่อนข้างยากในการดึงดูดผู้ติดตาม แต่ก็มีกลยุทธ์หลายอย่างที่คุณสามารถใช้เพื่อเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จ เพราะหากคุณทำเพจและอยากจะทำรายได้จากการโพสต์ของคุณ Facebook


มีเงื่อนไขว่าคุณต้องมีผู้ติดตามติดต่อกันเป็นเวลา 60 วัน คุณถึงจะสามารถเปิดสร้างรายได้จากทาง Facebook ได้


หากต้องการจะพูดถึงกระแสความดังของแอพพลิเคชั่นยอดฮิตอย่าง TikTok เชื่อได้เลยครับว่าวินาทีนี้แทบไม่มีใครที่ไม่รู้จักความดังและความแรงของแอพพลิเคชั่นนี้ เพราะด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่องทั่วทุกมุมโลกและไม่เว้นแม้กระทั่งผู้ใช้งานจากเมืองไทยเองก็ตาม เพราะกระแสที่โด่งดังเช่นนี้แอพพลิเคชั่น TikTok จึงถูกนำมาใช้งานในด้านของการทำการตลาดออนไลน์ของบรรดาผู้ประกอบการและพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์บางรายด้วยเช่นกัน


ซึ่งหลาย ๆรายก็ประสบความสำเร็จสามารถสร้างการรับรู้และการจดจำต่อแบรนด์ Instagram  like-th  ถือเป็นโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะกลุ่มพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่เน้นโชว์ฟีดรูปเป็นหลัก ทำให้แม่ค้าออนไลน์สามารถโชว์สินค้าของตัวเองได้อย่างชัดเจน สำหรับใครที่เปิดร้านค้าผ่าน Instagram คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า จำนวนผู้ติดตามไอจีของร้านค้าถือเป็นเรื่องสำคัญ


เพราะยิ่งจำนวนผู้ติดตามมาก เพิ่มยอดฟอล ig  ยิ่งเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ร้านค้าของคุณ วันนี้เราจึงมาแชร์ 6 เทคนิคเพิ่มผู้ติดตาม ไอจีด้วยตัวเองได้ไม่ยากอย่างที่คิด เมื่อคิดจะทำให้สินค้าของคุณเป็นที่รู้จักในวงกว้าง แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร YouTube ถือเป็นตัวเลือกที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน เพราะเป็นแพลตฟอร์มหนึ่งที่เติบโตไวที่สุด และมีผู้ใช้งานกว่า 2 พันล้านคนต่อเดือน และถ้าอยากให้ช่อง YouTube ของคุณมียอดผู้ติดตามและยอดคนดูเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ลองสำรวจดูว่าได้ลองทำตามเทคนิคเหล่านี้แล้วหรือยัง


ทำคอนเทนต์ให้ความรู้วัยทำงาน จากผลสำรวจพบว่า เหตุผลหลักที่ทำให้คนกด Subscribe ช่อง YouTube มากที่สุด เพิ่มยอดฟอล  เพิ่มยอดฟอล เป็นเพราะช่องนั้นมีคอนเทนต์ที่ให้ความรู้ตรงกับอาชีพการงานของพวกเขานั่นเอง ซึ่งถ้ากลุ่มเป้าหมายคือคนวัยทำงาน การทำคอนเทนต์ในลักษณะนี้จะช่วยเพิ่มยอด Subscribe ให้แก่ช่องที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักได้เป็นอย่างดีในการทำธุรกิจออนไลน์ผ่าน Facebook Page ให้ประสบความสำเร็จ มีผู้ติดตามเยอะ ๆ จนนำไปสู่ยอดขายสินค้าที่เพิ่มขึ้น และนำพาให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องอาศัยเทคนิคในการ


โปรโมทเพจ ซึ่งจะช่วยทำให้การทำธุรกิจผ่าน Page ของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น


สำหรับใครที่ต้องการทราบว่าแล้วจะมี วิธีโปรโมทเพจ ให้ประสบความสำเร็จด้วยวิธีไหนบ้าง ในบทความนี้ เราได้รวบรวม วิธีโปรโมทเพจ facebook 2022 เพิ่มผู้ติดตาม เพิ่มยอดขาย ให้ธุรกิจของคุณได้ทราบกัน จะมีเทคนิคอะไรบ้างที่น่าสนใจและนำไปปรับใช้ได้ ไปติดตามต่อได้เลย! สวัสดีครับพ่อค้าแม่ขายทุกท่าน ก็เป็นอีกหนึ่งวันดีๆ ที่จะมาแชร์ทริคต่างๆ แล้ววันนี้ก็มาถึงเทคนิควิธีเพิ่มผู้ติดตามในแฟนเพจกัน


เพราะเดี๋ยวนี้นะใครๆ ก็ล้วนซื้อของผ่านโซเชี่ยลมีเดียกันหรือใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียในการค้นหาข้อมูลต่างๆ ทั้งดูรีวิว ดูคอนเทนต์ หรือแม้แต่เข้ามาเล่นกิจกรรมต่างๆ ดังนั้นในวันนี้ จึงขอมาแนะนำเทคนิคทั้ง 5 ข้อที่จะช่วยผู้ติดตามในแฟนเพจให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แล้วก็จะช่วยเพื่อยอดขายให้ หลายคนคงเคยได้ยินเรื่อง หาเงินบน Instagram (อินสตาแกรม) แค่ถ่ายรูปแล้วโพสต์ ก็มีรายได้เข้ากระเป๋า ฟังแล้วว้าวมาก แต่เอาเข้าจริง เราจะทำได้จริงๆ หรือเปล่า ซึ่งก็มีคนทำได้จริงๆ


อยู่ เช่น ดารา คนดัง หรือผู้ที่มีชื่อเสียง ซึ่งพอวิเคราะห์เจาะลึกกันแล้ว คนประเภทนี้มีทีเด็ดอยู่ 2 อย่าง คือ จำนวนคนที่โพสต์เข้าถึง (Reach) และอิทธิพลของโพสต์ (Influence) Reach และ Influence จะนำไปสู่การสร้างรายได้ ทั้งรายได้โดยตรง เช่น การขายของ หรือทางอ้อมอย่างการได้ค่าตอบแทนจากการโปรโมทสินค้า สำหรับบุคคลที่มีชื่อเสียง เช่น ดารา หรือคนดังในวงการต่างๆ Reach และ Influence ส่วนหนึ่งมาจากฐานแฟนคลับของตัวเอง และทำเพิ่มอีกก็ได้ไม่ยาก


แต่ถ้าเป็นคนทั่วไปหรือแบรนด์ที่เพิ่งตั้งใหม่ก็อาจต้องใช้วิธีสร้างขึ้นมา แต่รับรองว่าไม่ได้ยากขนาดนั้น และไม่ว่าตอนนี้จะมีคนติดตาม (Follower) อยู่เล็กน้อยเท่าไหร่ในตอนนี้ ก็สามารถสร้างขึ้นได้ สื่อสังคมออนไลน์ เช่น เพิ่มยอดฟอล Twitter, Instagram, Facebook ฯลฯ เป็นช่องทางสำคัญในปัจจุบันที่แบรนด์ และองค์กรต่างๆ ใช้เพื่อสื่อสารเรื่องราวของแบรนด์ขององค์กรของตน เข้าถึงกลุ่มผู้คน กลุ่มลูกค้าและกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายของแบรนด์และองค์กรนั้นๆ


แต่บางครั้งการมีแฟน มีผู้ติดตามจำนวนมากในสื่อสังคมออนไลน์ ไม่ใช่ตัวบ่งชี้ที่ดีที่สุดสำหรับความสำเร็จในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ เพราะเป็นไปได้ที่ผู้ติดตามจำนวนมากมายหลายพันหลายหมื่นคน อาจจะไม่เคยอ่านโพสต์หรือคลิกที่ลิงค์ของคุณ กุญแจสำคัญในการสร้างชุมชนออนไลน์ที่มีศักยภาพ คือ ต้องให้พวกเขามีส่วนร่วมในเนื้อหาของคุณ และแชร์เนื้อหานั้นๆ กับเครือข่ายของพวกเขา และในที่สุดพวกเขาก็จะกลายเป็นลูกค้าของเรา บทความนี้ นำเสนอวิธีการง่ายๆ 11 วิธีในการพัฒนาสื่อสังคมออนไลน์เพื่อให้ผู้ติดตามเข้ามามีส่วนร่วมมากที่สุด


ข่าวเรื่อง Facebook ที่กระทบความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ มีให้เห็นกันแทบจะทุกอาทิตย์ โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้


มีรายงานว่า Facebook ประสบปัญหาการจัดเก็บรหัสผ่านผู้ใช้นับร้อยล้านชุด โดยรหัสผ่านถูกเก็บไว้ในรูปแบบตัวอักษรที่ไม่ได้เข้ารหัส โดยที่พนักงานของ Facebook สามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญดังกล่าวนี้ได้เป็นเวลาหลายปี ก่อนที่เพิ่งถูกพบโดยบังเอิญ นับว่าเป็นสัญญาณเตือนให้ผู้ใช้อย่างพวกเราต้องฉุกคิดถึงภัยจากการรั่วไหลของข้อมูลสำคัญรวมทั้งรหัสผ่านที่อาจทำให้มิจฉาชีพเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ที่เชื่อมโยงกับบัญชีทรัพย์สินของเราได้ เพิ่มยอดฟอลทวิต วิธีที่ปลอดภัยที่สุดที่ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยแนะนำ คือ การเลิกใช้งานไปเลย แต่เราคงไม่จำเป็นต้องไปถึงขั้นนั้น แล้วในฐานะผู้ใช้ทั่วไปควรทำอย่างไรดีที่จะรักษาความปลอดภัยบัญชีให้มากที่สุด มาดูคำตอบกัน


เพจ Facebook ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่แบรนด์ใช้ติดต่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ ประชาสัมพันธ์ข่าวสาร หรือทำกิจกรรมทางการตลาด วิธีสร้างเพจเฟสบุ๊ค (Facebook Page) จึงเป็นเรื่องหนึ่งที่คนเริ่มต้นธุรกิจหรือกำลังสร้างแบรนด์เป็นของตัวเองควรทำความเข้าใจไว้ เพราะเป็นเรื่องพื้นฐานในการสร้างช่องทางติดต่อสื่อสารกับกลุ่มคนที่ได้ชื่อว่าเป็น “ลูกค้า” ในอนาคตของเรานั่นเอง


บทความนี้ได้รวบรวม วิธีสร้างเพจเฟสบุ๊คขายของ ซึ่งครอบคลุมทั้งวิธีการตั้งค่าทั่วไปและเทคนิคการเพิ่มยอดผู้ติดตามเบื้องต้น เพื่อเป็นแนวทางให้คุณได้นำไปใช้ต่อยอดเพจของแบรนด์วิธีสร้างเพจเฟสบุ๊คขายของ (Facebook Page) มีขั้นตอนอะไรบ้าง ก่อนจะลงลึกวิธีทำให้เพจเป็นที่รู้จักและมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก มาดูกันว่า วิธีสร้างเพจขายของใน Facebook ขั้นพื้นฐานนั้นมีอะไร และต้องทำอย่างไรบ้าง จะดีกว่าไหม? ถ้าเราไม่ต้องเสียเงินสักบาท เพิ่มยอดฟอล ในการเพิ่มจำนวนผู้ติดตามบน IG หากเราต้องการที่จะเริ่มต้นสร้างร้าน หรือ แบรนด์บน Instagram มักมีหลายสิ่งหลายอย่างที่คุณไปค้นหามามากมายว่า เราจะทำอย่างไรดีกับบัญชี IG ที่จะมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ วันนี้เราจึงจะมาแอบบอกเคล็ดลับดีๆ ที่สามารถเพิ่มผู้ติดตามได้ด้วยตัวเอง โดยที่ไม่ต้องเสียเงินในการทำโฆษณาเพราะเราสามารถหาได้ด้วยวิธีการแบบออแกนิก 


ที่ไม่มีส่วนร่วมกับคุณล่ะ? นั่นขัดต่อจุดประสงค์ของ โซเชีย ลมีเดียและในขณะที่มี แฮ็ก Instagram มากมาย เพื่อให้ได้ผู้ติดตามมากขึ้น การซื้อเหล่านั้นไม่ควรเป็นสิ่งที่คุณต้องใช้ สุดท้ายนี้ จำนวนผู้ติดตามที่คุณมีบน Instagram ไม่ สำคัญ แม้ว่าจะมีประโยชน์หลายประการก็ตาม จำนวนผู้ติดตามสามารถช่วยคุณได้เราได้เปิดตัว ประสบการณ์การสร้างแคมเปญที่อ้างอิงจากวัตถุประสงค์รูปแบบใหม่ในตัวจัดการแคมเปญไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ และเฉพาะแคมเปญที่สร้างขึ้นโดยมี การมีส่วนร่วม เป็น วัตถุประสงค์ เท่านั้นที่จะมี ปุ่มติดตาม โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมด้านล่าง ในฐานะผู้โฆษณา คุณมีตัวเลือกในการเพิ่มปุ่ม

เพิ่มยอดฟอล


หลายคนที่คิดอยากเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายสินค้าออนไลน์ ก็มักจะเริ่มต้นจาก Facebook เพราะรู้สึกว่าเป็นช่องทางที่ทำได้ง่าย แต่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่หลายคนก็ยังมีความสับสนเรื่องการใช้งาน Facebook เช่น บางคนขายใน Facebook ส่วนตัว แต่เข้าใจว่านี่คือ Facebook Fanpage บางคนก็ขายใน Facebook Group โดยที่ยังไม่รู้ว่ามีข้อดี ข้อเสีย ต่างกันอย่างไรบ้าง 

เพิ่มยอดฟอล


วันนี้ DIGITORY จะพาทุกคนไปทำความเข้าใจความแตกต่างระหว่าง Facebook ส่วนตัว, Facebook Group และ Facebook Fanpage เพื่อให้เลือกใช้งานได้ตรงตามวัตถุประสงค์ และมีประสิทธิภาพต่อการขายสินค้าออนไลน์มากที่สุด ในยุคสมัยที่วิดีโอสั้นครองใจผู้ใช้งานและไปที่ Platform ไหนก็มีแต่คอนเทนต์รูปแบบนี้เต็มไปหมด เลยทำให้วิดีโอสั้นหรือ Reels กลายเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ใช้งาน Instagram 

เพิ่มยอดฟอล


เพิ่มขึ้นมา จึงเป็นตัวเลือกของเหล่าแบรนด์ต่างๆ  และคอนเทนต์ครีเอเตอร์เลือกเข้ามาใช้งานมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งการบูสต์โพสต์ของ Reels นั้นจะมีข้อดีอย่างไร และทำอย่างไรนั้น ลองติดตามอ่านกันดูต่อได้เลย การซื้อผู้ติดตาม Instagram นั้นขัดต่อกฎของ Instagram ดังนั้นหากพวกเขาสงสัยว่าคุณทำเพื่อพวกเขาจะ ปิดบัญชีของคุณ ได้ ใครอยากมีผู้ติดตามจำนวนมาก